07
Aug
10

TADHANA na SANA – UDD post

Up Dharma Down.  Cool sound. Meaningful lyrics.  I love ’em!

A little info about this group from wikipedia:

Up dharma Down is a Filipino band that won the In The Raw Award at the 2005 NU 107Rock Awards, and as Best New Artist and Best Female Award for vocalist and keyboardist, Armi Millare, at the 2006 NU 107 Rock Awards. Their first album, Fragmented, underindependent record label Terno Recordings, was released in 2006. Their 2nd albumBipolar is now available all records bars and iTunes

Lately, I’ve been playing two tracks from this band.  Two tracks that are just perfect for this rainy weather.  Two tracks that will make you go all emo.  Two tracks with lyrics that are close to heart.  These are Sana, the single released off the album Bipolar, and Tadhana, their current single which will be used as a theme song for the telefantasya “Ilumina”.

Listen and enjoy! *emo*

SANA

Nilibot na ang buong mundo
Di pa rin ako nakukuntento
Makakahanap ng ipapalit
Nang walang babala
Lumipas ay nagbabalik pala

Nalilito na ako hindi na dapat gan’to
Nakaraan ay natapos at napagdaanan na
Bakit na sisindak pa sa t’wing naaalala
Matatauhan na wala ka na pala

Ako sila’y nandito na
Ikaw na lang ang kulang
Anong lunod o lalim ba’t ‘di na lang lumutang
Anong pait ang matamis at aking susubukan
Anong silbi ng narito
‘Di mo na kailangan

Hindi nga nagtagal ang pagpapanggap na ‘to
Kaliwa at kanan harap at likod ano mang anggulo
Titigan ay bumibigay ako

Damdamin ay kay bigat
Naisip na ang lahat
Wala na ba talaga akong magagawa pa

Ako sila’y nandito na
Ikaw na lang ang kulang
Anong lunod o lalim ba’t ‘di na lang lumutang
Anong tamis ang mapait at aking iiwasan
Walang silbi ang narito
‘Di mo na kailangan

Wala na bang makakapantay at di na ba dapat pang maghintay
Ako lang ba ang nagkasala?
Kumakapit sa natitirang sana.

Kung babalik ka pa hanggang kailan kaya?
Ako dito mag aabang na magdutong na ang patlang
Ang kulang ay mapupunan wala nang makahahadlang
Wala na yatang hihigit sa pangungulila ko
Iba na bang nagbibigay ng mga kailangan mo?

Oh sana
Kay higpit ng kapit sa unan kagabi ko
Oh sana
Inaasam muling makatabi at mahalik sana

TADHANA

Sa hindi inaaasahang pagtatagpo ng mga mundo
May minsan lang na nag-dugtong, damang-dama na ang ugong nito
Di pa ba sapat ang sakit at lahat na hinding-hindi ko ipararanas saýo
Ibinubunyag ka ng iyong matang sumisigaw ng pag-sinta

Ba’t ‘di pa patulan ang pag-suyong nag-kulang
Tayong umaasang hilaga’t kanluran
Ikaw ang hantungan at bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa’yo

Saan nga ba patungo, nakayapak at nahihiwagaan
Ang bagyo ng tadhana ay dinadala ako sa init ng bisig mo

Ba’t di pa sabihin ang hindi mo maamin
Ipauubaya na lang ba ‘to sa hangin
‘Wag mong ikatakot ang bulong ng damdamin mo
Naririto ako’t nakikinig sa’yo

0 Responses to “TADHANA na SANA – UDD post”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Anong petsa na!?

August 2010
S M T W T F S
« Jul   Sep »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Salain mo ang blog ko

TWEET ME!!

MultiFLY!!

The Morning Rush Forum

Tweet Tweet!

“Quoty Quotes”

@ Motto
"Win as if you were used to it; Lose as if you enjoyed it for a change."

~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o

@ Songs
Live Like We're Dying - Kris Allen
"We only got 86 400 seconds in a day to turn it all around or throw it all away. We gotta tell ‘em that we love ‘em while we got the chance to say.. Gotta live like we’re dying"

~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o

@ Books
Are you afraid of the dark - Sidney Sheldon
"Do you go there often?"
"I used to go there when I wanted to escape."
Kelly looked at him, puzzled. "Escape from what?"
He hesitated. "Loneliness. I felt less lonely
there."
He glanced at Kelly and smiled. "I haven't been there since I met you."


