01
Sep
07

Trends in Funny Text Messages (Jokes) part 1

Kapag nakaunlimited ako, palagi akong nagfoforward ng mga text messages sa mga classmates and dabarkads ko. I give them Love quotes, Inspiring quotes, Friendly quotes, at syempre Funny quotes.Nitong mga nakaraang buwan, napansin ko na nag-iiba-iba ang trends sa Funny Text Messages.  Parang nagkakaroon ng certain theme or topic ang mga jokes in a certain span of time, at daming lumalabas na variations for every theme or topic. Kakaiba to ah, nasabi ko sa sarili ko.

A. Monologue

Matagal-tagal na rin nung nauso ang joke na ito. Monologue. Ito yung tipo ng joke na binibigyan nila ng dialogue yung mga bagay. And apparently, it was really funny and it became a hit!

Eto yung ilang halimbawa (na nasave ko pa sa cp ko):

   “hindi ibig sabihin na pag marami ng labing dumampi sa akin at maraming laway na ang aking natikman ay wala na akong dangal..” — kutsara

    “hindi lahat ng bumabakat, malaswa..” — bilbil

    “Ayoko na! Pag nagmamahal ako lagi na lang maraming tao ang nagagalit! Wala ba akong karapatang magmahal!?..”  — gasolina

    “paano tayo makakabuo kung hindi ako papatong sayo?..” — Lego

    “hala! Sige magpakasasa ka! Alam ko namang katawan ko lang ang habol mo..” — hipon

    “Pinapaikot mo lang ako Nagsasawa na ako. Mabuti pa patayin mo na lang ako..” — electric fan

    “Plakaplatik plik plak pak papak pakpik pitik kitikak kaktik kiktiki tikak plak plakakik plak pak papaki pipak..” — watusi

Marami pang ibang examples yan.. nabura ko na nga lang sa inbox ko🙂

B. “nauso tuloy..”

Eto yung tipo ng joke na nagkukwento sa isang sitwasyon, tapos sa huli babanat sya na dahil sa sitwasyon na yon, nauso ang isang bagay. Medio sandali lang tumagal yung ganitong klase ng joke, saka medio konti lang din yung alam kong jokes na ganito ang tema. Nakakaaliw din naman sila. Heto ang ilang halimbawa:

   “Once upon a time, may nakasalubong akong guy, nginitian ko sya, biglang namatay! ayun… since then nagsimula na ang  KILLER SMILE..” — (frm cherrie)

    “Minsan, pumasok ako sa isang kwartong puno ng tao.. tapos umupo ako sa gitna.. at lahat sila nagtinginan sa akin.. ayun.. nauso tuloy ang CENTER OF ATTRACTION..” — (frm jerome, sa cp ni julie)

    “Minsan, nag-usap tayo.. tapos sinabi mo sa akin na cute ka.. ayun.. biglang nauso tuloy ang JOKE..” — (frm julie)

Medio konti lang talaga examples ng mga ganitong joke.. medio mahirap din kasi mag-isip para sa ganitong topic eh, kaya ganun siguro nangyari..

(itutuloy..)

 


0 Responses to “Trends in Funny Text Messages (Jokes) part 1”



  1. Leave a Comment

Leave a Reply

Anong petsa na!?

September 2007
S M T W T F S
« Aug   Oct »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Salain mo ang blog ko

TWEET ME!!

MultiFLY!!

The Morning Rush Forum

“Quoty Quotes”

@ Motto
"Win as if you were used to it; Lose as if you enjoyed it for a change."

~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o

@ Songs
Live Like We're Dying - Kris Allen
"We only got 86 400 seconds in a day to turn it all around or throw it all away. We gotta tell ‘em that we love ‘em while we got the chance to say.. Gotta live like we’re dying"

~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o

@ Books
Are you afraid of the dark - Sidney Sheldon
"Do you go there often?"
"I used to go there when I wanted to escape."
Kelly looked at him, puzzled. "Escape from what?"
He hesitated. "Loneliness. I felt less lonely
there."
He glanced at Kelly and smiled. "I haven't been there since I met you."


